Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Lề lối làm việc của Hiệu trưởng với các tổ chức đoàn thể

SỞ GD&ĐT CAO BẰNG
TRƯỜNG PTDTNT HẠ LANG


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                 Hạ Lang, ngày  10  tháng 10 năm 2010


MỐI QUAN HỆ VÀ LỀ LỐI LÀM VIỆC GIỮA HIỆU TRƯỞNG VỚI CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ
1. Công đoàn:
     - Tham gia cùng chính quyền thực hiện tốt các công tác nói chung trong nhà trường.
    - Giám sát các hoạt động, việc làm của chính quyền nhà nước.
    - Tuyên truyền, vận động tổ chức tốt các phong trào thi đua và các hoạt động khác trong nhà trường.
    * Thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:
    + Phối hợp chặt trong việc chỉ đạo công tác thi đua trong giáo viên, cán bộ. ngoài đề các chỉ tiêu, biện pháp thi đua chung cần chỉ đạo các tổ trưởng chuyên môn phối hợp với tổ trưởng công đoàn để triển khai các đề án và các biện pháp theo dõi đánh giá thi đua trong giáo dục, giảng dạy và công tác phục vụ cho công tác và học một cách thường xuyên: Việc sơ kết, tổng kết khen thưởng thi đua cuối học kỳ, cuối năm học. Đại diện tổ chức công đoàn là thành viên của hội đồng thi đua khen thưởng chịu trách nhiệm về các thủ tục xét duyệt các danh hiệu thi đua và thủ tục công nhận sáng kiến, kinh nghiệm sau khi hội đồng giáo dục thông qua. 
    + Công đoàn có trách nhiệm chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của giáo viên,  cán bộ, học sinh trong nhà trường.
    + Công đoàn chịu trách nhiệm trong việc tổ chức tốt đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên, cán bộ, học sinh; thường xuyên chăm lo việc ăn, ở, học tập, vui chơi, điều kiện làm việc cho cán bộ, giáo viên, học sinh. tích cực đảm bảo việc thực hiện các chế độ chính sách đã ban hành. Công đoàn giúp chi bộ, hiệu trưởng nắm tình hình tư tưởng của đoàn viên, tiến hành tốt việc giáo dục đoàn viên về mặt này.
    + Hiệu trưởng phối hợp tốt với công đoàn để công đoàn có những đề án thiết thực cho hội nghị công nhân viên chức theo định kỳ.
    + Phụ trách tốt công tác thanh tra nhân dân theo hướng dẫn của cấp trên.
    + Họp giao ban cùng HT thứ 2 hàng tuần.      
   2. Đoàn - Đội:
    + Thông qua tổ chức đoàn, đội, đội cờ đỏ và sự chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm xây dựng các tổ chức tự quản vững mạnh ở các lớp, tổ học tập làm cho học sinh có ý thức kỷ luật, từng bước xây dựng nề nếp, phong cách học tập, rèn luyện.  
 + Đoàn đội (thông qua ban thi đua học sinh) đề xuất các chỉ tiêu thi đua với hiệu trưởng và chỉ đạo các đội, liên đội, đội cờ đỏ, tổ trực tuần …tiến hành theo dõi, chấm điểm thi đua hàng ngày để sơ kết đánh giá vào lễ chào cờ đầu tuần.
   + Đoàn, đội tổ chức phát động các đợt thi đua ngắn nhằm vào những chỉ tiêu cụ thể; phát động học tập và làm theo các lớp điểm, các học sinh điển hình.  
+ Hiệu trưởng chỉ đạo tổng phụ trách đội phối hợp tốt với các giáo viên chủ nhiệm và liên đội, đội xây dựng kế hoạch hoạt động xã hội, tổ chức các phong trào quần chúng hưởng ứng các đợt sinh hoạt chính trị, xã hội hàng tuần, hàng tháng cho từng khối lớp.
   + Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao trong nhà trường và từng khối lớp (phối hợp và chịu sự chỉ đạo của ban văn thể nhà trường).    
    3. Ban đại diện cha mẹ học sinh:
    + Giữa ban ĐDCMHS và nhà trường đề ra những bản qui ước giữa nhà trường và gia đình trong việc quản lý học sinh ở gia đình và ngoài xã hội.
    + Tổ chức bồi dưỡng phụ huynh những hiểu biết về giáo dục, về phương pháp dạy dỗ con em. Tổ chức trao đổi kinh nghiệm, tham quan học tập những phụ huynh làm tốt công tác giáo dục con em.
    + Thu lượm, phản ánh ý kiến của nhân dân và cha mẹ học sinh về các hoạt động cần thiết ở nhà trường.
    + Tổ chức họp giữa đại diện phụ huynh với hiệu trưởng được tiến hành định kỳ do 2 bên cùng thống nhất.
                                                                          HIỆU TRƯỞNG



                                                                           Nông Văn Công
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét